thời gian quý báu

Website tiêu biểu

tin tức

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Thị Kim Oanh)
  • (Võ Văn Tuyến)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_20171013_103518.jpg Hinh_1.png Gui.png Buon.png Hinh_1.png Hinh_5_Quan_dao_Hoang_Sa.jpg DAO_DUC_1__TIET_2__BAI_14__BAO_VE_CAY_VA_HOA_NOI_CONG_CONG__HINH_6png.jpg Bai_7__hinh_3.jpg DAO_DUC_1__TIET_2__BAI_14__BAO_VE_CAY_VA_HOA_NOI_CONG_CONG__HINH_5png.jpg Bai_7__hinh_2.jpg Bai_7__hinh_1.png DAO_DUC_1__TIET_2__BAI_14__BAO_VE_CAY_VA_HOA_NOI_CONG_CONG__HINH_4png.jpg DAO_DUC_1__TIET_2__BAI_14__BAO_VE_CAY_VA_HOA_NOI_CONG_CONG__HINH_3png.jpg DAO_DUC_1__TIET_2__BAI_14__BAO_VE_CAY_VA_HOA_NOI_CONG_CONG__HINH_2.png DAO_DUC_1__TIET_2__BAI_14__BAO_VE_CAY_VA_HOA_NOI_CONG_CONG__HINH_1.png Bai_6__hinh_4f.jpg DAO_DUC_1__TIET_1__BAI_14__BAO_VE_CAY_VA_HOA_NOI_CONG_CONG__HINH_8png.jpg Bai_6__hinh_4_e.jpg DAO_DUC_1__TIET_1__BAI_14__BAO_VE_CAY_VA_HOA_NOI_CONG_CONG__HINH_7.png Bai_6__hinh_4d.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Giáo án học kì 2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: phạm thị anh
    Ngày gửi: 11h:17' 23-04-2018
    Dung lượng: 439.5 KB
    Số lượt tải: 192
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 33: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP CHỌN LỌC
    VÀ QUẢN LÍ GIỐNG VẬT NUÔI


    TPPCT:
    Ngày dạy:
    Lớp dạy: 7a8

    A.MỤC TIÊU:
    1.Kiến thức:
    _ Hiểu được khái niệm về chọn lọc giống vật nuôi.
    _ Biết được một số phương pháp chọn lọc giống vật nuôi đang dùng ở nước ta.
    _ Hiểu được vai trò và các biện pháp quản lí giống vật nuôi.
    2.Kỹ năng:
    Có được một số kỹ năng chọn lọc và quản lí giống vật nuôi.
    3.Thái độ:
    Có ý thức trong việc chọn và quản lí giống vật nuôi.
    B.CHUẨN BỊ:
    1.Giáo viên:
    - Sơ đồ 9 SGK phóng to
    - Bảng con và phiếu học tập
    2. Học sinh:
    Xem trước bài 33
    C. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
    1. Kiểm tra kiến thức cũ
    _ Cho biết các đặc điểm về sự sinh trưởng và phát dục của vật nuôi.
    _ Những yếu tố nào ảnh hưởng đến sự sinh trường và phát dục của vật nuôi?
    2. Giảng kiến thức mới
    * Hoạt động 1: Khái niệm về chọn giống vật nuôi
    .
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung
    
    - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc phần thông tin mục I.SGK và trả lời các câu hỏi:
    + Thế nào là chọn giống vật nuôi?
    - Giáo viên giải thích ví dụ trong SGK và giải thích cho học sinh hiểu thêm về chọn giống vật nuôi: như chọn giống gà Ri ngày càng tốt hơn hoặc nêu vấn đề về chọn giống như: chọn lợn giống phải là: con vật tròn mình, lưng thẳng, bụng không sệ, mông nở,…Em có thể nêu 1 ví dụ khác về chọn giống vật nuôi :
    - Giáo viên sửa, bổ sung, ghi bảng
    _ Học sinh đọc thông tin và trả lời các câu hỏi:
    ( Là căn cứ vào mục đích chăn nuôi để chọn những vật nuôi đực và cái giữ lại làm giống.
    ( Học sinh suy nghĩ và cho ví dụ.






    _ Học sinh nghe và ghi bài.
    I. Khái niệm về chọn giống vật nuôi:
    Căn cứ vào mục đích chăn nuôi, lựa chọn những vật nuôi đực và cái giữ lại làm giống gọi là chọn giống vật nuôi
    
    
    * Hoạt động 2: Một số phương pháp chọn giống vật nuôi
    .
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung
    
    - Yêu cầu học sinh đọc thông tin mục II SGK và trả lời các câu hỏi:
    + Thế nào là chọn lọc hàng loạt?




    + Em có thể cho một số ví dụ về chọn lọc hàng loạt?
    + Thế nào phương pháp kiểm tra năng suất?






    + Hiện nay người ta áp dụng phương pháp kiểm tra năng suất đối với những vật nuôi nào?
    + Trong phương pháp kiểm tra năng suất lợn giống dựa vào những tiêu chuẩn nào?

    + Nêu lên ưu và nhược điểm của 2 phương pháp trên.




    - Giáo viên giảng thêm
    Có nhiều phương pháp chọn giống khác nhau nhưng sử dụng phổ biến là phương pháp chọn lọc hàng loạt và phương pháp kiểm tra năng suất.
    - Giáo viên chốt lại kiến thức cho học sinh.
    - Tiểu kết, ghi bảng.
    - Học sinh đọc và trả lời:

    ( Là phương pháp dựa vào các tiêu chuẩn đã định trước rồi căn cứ vào sức sản xuất của từng vật nuôi để chọn lựa từ trong đàn vật nuôi những cá thể tốt nhất làm giống.
    ( Học sinh cho ví dụ.

    ( Các vật nuôi tham gia chọn lọc được nuôi dưỡng trong cùng một điều kiện “chuẩn”, trong cùng một thời gian rồi dựa vào kết quả đạt được đem ra so sánh với những tiêu chuẩn đã định trước để lựa chọn những con tốt nhất giữ làm giống.
    ( Đối với lợn đực và lợn cái ở giai đoạn 90 - 300 tuổi ngày.

    ( Căn cứ vào cân nặng, mức tiêu tốn thức ăn, độ dày mở lưng để quyết định chọn lọn giống.
    ( Phương pháp:
    + Phương pháp chọn lọc hàng loạt có:
    * Ưu điểm là đơn giản, phù hợp với trình độ kỹ thuật còn thấp.
    * Nhược điểm là độ chính xác không cao.
    + Phương pháp kiểm tra năng suất có:
    * Ưu điểm là có độ chính xác cao hơn
    * Nhược điểm là khó thực
     
    Gửi ý kiến